Cách tự sửa chữa máy rửa bát báo lỗi E24

Phần nước thải không được chảy đi là biểu hiện dẫn tới báo lỗi E24 trên máy rửa bát Bosch. Kiểm tra phần ống dẫn và vệ sinh thường xuyên để tránh sự cố phát sinh.

 Vì sao máy rửa bát báo lỗi E24?

Mã lỗi E24 trên máy rửa bát chính là báo cho người dùng biết hiện tượng máy rửa bát đang không thể xả được nước thải ra ngoài do ống dẫn nước thải bị hỏng.

Khi bộ lọc thải gặp lỗi máy sẽ báo lỗi E1, còn khi ống thải gặp lỗi máy sẽ báo lỗi E24. Người dùng cần dừng hoạt động của máy, kiểm tra và khắc phục thì máy mới hoạt động trở lại bình thường.

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục sự cố lỗi E24 máy rửa bát Bosch gặp phải

Nguyên nhânCách sửa chữa
Ống dẫn nước thải bị chăn hoặc bị vặnKiểm tra ống dẫn nước, bỏ đi tàn dư còn sót lại
Ống dẫn nước chưa được mởKiểm tra ống dẫn nước đã được mở chưa
Nắp trên của máy bơm nước thải bị lỏngLắp lại cho đúng

Khi máy rửa bát Bosch báo lỗi E24, bạn cần đặc biệt chú ý tới 2 bộ phận của máy là ống xả và van xả nước thải.

  • Ống xả

Tắc nghẽn ở ống xả là nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng nước không thoát được. Ống xả được gắn với bộ phận tiêu hủy rác hoặc ống công trong nhà. Cần thường xuyên kiểm tra và làm sạch mọi cặn bẩn trong ống và đảm bảo rằng đã gắn chúng lại trước khi khởi động máy rửa bát.

  • Van xả

Máy rửa bát thường được sử dụng một van xả với một cuộn van điện tử. (Van điện tử – solenoid là một thiết bị cơ điện được sử dụng để kiểm soát dòng chảy chất lỏng hoặc khí). Đôi khi cuộn van điện tử hoặc đòn bẩy bị kẹt dẫn đến việc ngăn nước thải thoát ra ngoài. Một số kỹ thuật xử lý van điện tử và mô tơ giúp chuyển hướng nước và đẩy nước ra ngoài khá phức tạp cần người có chuyên môn kỹ thuật mới thực hiện được.

——-

Trường hợp quý khách đã thực hiện kiểm tra và sửa chữa phần ống xả theo đúng hướng dẫn trên mà sự cố vẫn tái diễn, nước không được xả hết hoặc máy vẫn báo lỗi thì tốt nhất hãy gọi điện tới Trung tâm bảo hành, sửa chữa máy rửa bát chuyên nghiệp. Tại khu vực Hà Nội, quý khách có thể gọi ngay tới hotline: 0968.999.237 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch sửa chữa. 

Sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao chắc chắn chúng tôi sẽ sửa chữa triệt để mọi sự cố máy rửa bát gặp phải.

Ngoài Bosch, Trung tâm hỗ trợ sửa chữa máy rửa bát Teka, Candy, Munchen, ElectroluxMalloca, Ariston, Miele, Daiwa, Fagor, SiemenSmeg, Aeg,.. đảm bảo sửa chữa giá rẻ và đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất tới quý khách hàng.

có thể bạn quan tâm