Sửa máy rửa bát Bosch báo lỗi E01

Bosch là thương hiệu gia dụng cao cấp với nhiều thiết bị hiện đại có ưu điểm về độ bền, hoạt động hiệu quả, khi có sự cố thì việc sửa chữa, bảo hành cũng không quá khó khăn. Riêng về máy rửa bát Bosch khi máy sử dụng mà báo lỗi E01 trên màn hình thì bạn có thể tự khắc phục mà không cần liên hệ đơn vị sửa chữa.

Theo BẢO HÀNH BOSCH thì khi máy xuất hiện mã lỗi E01 có nghĩa là

  • Máy bị lỗi bo mạch nguồn
  • Máy bị lỗi hệ thống báo nhiệt
  • hoặc máy máy đang có sự cố nào đó ở phần nguồn,…

Cách khắc phục, sửa máy rửa bát Bosch báo lỗi E01

Bước 1: Khi máy đang sử dụng lại báo lỗi, hãy tắt máy bằng nút nguồn trên bảng điều khiển.

Bước 2: Ngắt luôn cả nguồn điện cấp cho máy, rút giắc nguồn ra để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa chữa, khắc phục sự cố.

Bước 3: Để im máy trong thời gian 5-10 phút.

Bước 4: Dùng máy sấy để sấy khô mạch rồi kết nối lại nguồn cho máy.

Bước 5: Khởi động lại và để máy hoạt động bình thường.

người sử dụng có thể tự xử lý mà không cần nhờ tới thợ kỹ thuật. Tuy nhiên, khi máy đã xuất hiện bất cứ sự cố nào thì bạn cũng cần chú ý tới việc sử dụng hàng ngày. Cần đảm bảo các thao tác đúng như hướng dẫn sử dụng, vệ sinh thường xuyên tốt nhất ngay sau khi sử dụng, bảo dưỡng – bảo trì định kỳ 6 tháng/lần.

Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch ngay sau khi sử dụng:

Sử dụng miếng vải mềm, hơi ẩm lau chùi phần bảng điều khiển đầu tiên. Nếu lau chùi thường xuyên thì bảng điều khiển lúc nào cũng được sạch sẽ, không mất nhiều thời gian. Các nút bấm cũng được êm bền hơn.

Về phần thân máy:

  • Nếu bám ít bẩn: Dùng khăn mềm để vệ sinh, lau chùi hết các cặn nước bám lại.
  • Nếu bám nhiều bẩn/ vết bẩn khô cứng: Dùng dung dịch chất tẩy pha loãng với nước rồi dùng khăn mềm lau vào trong khoang máy, chú ý các góc cạnh hay viền máy. Có thể dùng bàn chải đánh răng cũ để cọ rửa những vết bẩn cứng đầu.

Phần giá đỡ cũng cần được lau chùi thường xuyên đảm bảo không có vật gì cứng bám vào làm hư hỏng bát đĩa trong quá trình rửa.

Chú ý phần cửa máy cũng cần được vệ sinh bằng khăn mềm, lau chùi sạch các đường viền cửa. (Không dùng chất tẩy rửa dạng xịt để vệ sinh vùng này vì nó có thể dính vào khóa cửa hay các bộ phận điện làm hư hỏng thêm.

Không dùng nước rửa chén để làm chất tẩy rửa vì nó tạo nhiều bọt, người dùng sẽ mất thêm nhiều thời gian để làm sạch. Bạn có thể dùng dung dịch dấm loãng hoặc baking soda.

Trung tâm Bảo hành Máy rửa bát Bosch mong rằng những thông tin chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm sửa chữa máy rửa bát Bosch mắc lỗi E01 và một vài mẹo vệ sinh nhanh máy rửa bát. Trường hợp đã thực hiện đúng theo các bước trên mà máy vẫn báo lỗi hoặc hoạt động không hiệu quả thì quý khách có thể liên hệ với Trung tâm để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa tận nơi.

Trung tâm Bảo hành Máy rửa bát Bosch là đơn vị chuyên sửa chữa máy rửa bát Bosch lưu động trên khắp địa bàn Hà Nội. Chúng tôi đã sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết!

có thể bạn quan tâm