Sửa máy rửa bát Bosch báo lỗi E12/E13

Trung tâm bảo hành máy rửa bát Bosch là địa chỉ tin cậy để quý khách hàng liên hệ hỗ trợ khi máy gặp sự cố. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong nghề, Trung tâm chúng tôi am hiểu tường tận từng dòng thiết bị từ cấu tạo, chức năng, nguyên lý hoạt động của từng model máy rửa bát Bosch ra đời vào các năm. Dù dòng cũ hay đời mới, chúng tôi đều có thể đảm bảo sửa chữa, khắc phục 100% sự cố máy rửa bát Bosch gặp phải.

Nhận sửa chữa máy rửa bát Bosch gặp lỗi, báo lỗi E12/E13 và bất cứ lỗi gì báo trên màn hình hiển thị. Sửa chữa tại nhà nhanh chóng với chi phí thấp nhất. 

Riêng với sự cố máy rửa bát Bosch báo lỗi E12/E13, Trung tâm giải thích nguyên nhân và hướng xử lý cụ thể như sau.

Nguyên nhân máy rửa bát Bosch báo lỗi E12/E13

  • Lỗi phần làm nóng bị vôi hóa.
  • Cảnh báo hệ thống đang bị quá nhiệt, máy sẽ dừng.
  • Bo mạch điều khiển đã bị lỗi.

Cách khắc phục mã lỗi E12/E13

  1. Kiểm tra buồng đốt
  2. Kiểm tra nguồn nước
  3. Kiểm tra hệ thống báo nhiệt
  4. Kiểm tra bo mạch điều khiển

Với nguyên nhân và cách khắc phục sự cố vừa nêu trên, chúng tôi khuyên khách hàng không nên tự kiểm tra và xử lý sự cố. Tất cả các kỹ thuật kiểm tra buồng đốt hay bo mạch cần được thực hiện bởi đội thợ kỹ thuật chuyên nghiệp để đảm bảo sự cố không bị lây lan sang khu vực khác.

Ngoài ra, vấn đề bộ phận làm nóng bị vôi hóa là do nguồn nước cấp vào cho máy trong quá trình sử dụng. Về lâu dài, quý khách cần xem lại và có phương án xử lý nước thì máy mới hoạt động hiệu quả và ổn định. 

Hiện tượng vôi hóa thường xảy ra khi bạn không dùng muối rửa chuyên dụng, nhưng bạn cũng có thể vệ sinh, loại bỏ chúng dễ dàng khi sử dụng muối. Vệ sinh vài lần là vết cặn canxi hay vôi hóa sẽ được tẩy sạch dần.

Nếu cần được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ Trung tâm bảo hành máy rửa bát Bosch!

Xem thêm>> Sửa máy rửa bát Bosch báo lỗi E14

Hãy dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để bảo vệ máy rửa bát nhà bạn!

Chú ý đầu tiên không thể bỏ qua khi dùng máy rửa bát đó là bạn không nên dùng nước rửa bát thông thường để sử dụng khi dùng máy rửa bát. Nước rửa loại này khi hòa ta sẽ rất nhiều bọt, trong khoang máy kín có thể sẽ bị trào ra ngoài, nước bên trong máy rửa bát lại là nước nóng làm giảm tác dụng làm sạch của loại nước rửa này. Ngoài ra, chúng còn có thể tạo ra chất độc hại tới sức khỏe con người nếu không được làm sạch hoàn toàn.

Bạn nên sử dụng loại viên rửa hay bột rửa chuyên dụng bởi chứng có chức năng tẩy sạch vết bẩn mà không gây hại cho sức khỏe. Đồng thời bảo vệ bát đĩa không bị oxy hóa hay ăn mòn. Hơn nữa, viên rửa còn có thêm muối sẽ giúp hạn chế hiện tượng vôi hóa, nước đóng cặn giúp tăng độ bền cho các bộ phận của máy rửa bát.

Trung tâm bảo hành máy rửa bát Bosch chúng tôi mong rằng những thông tin chia sẻ trên đã giúp quý khách hiểu rõ được nguyên nhân vì sao máy đang hoạt động lại báo lỗi E12/E13 trên màn hình. Ngoài ra, các phương án khắc phục cũng đã được phân tích cụ thể, quý khách còn thắc mắc hoặc có nhu cầu sửa chữa máy rửa bát Bosch tận nơi, tại nhà khu vực Hà Nội – hãy để liên hệ, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/24h! 

Hân hạnh được hỗ trợ quý khách!

có thể bạn quan tâm